Vì sao “Trùm sữa Việt Nam” thành công trên kênh Digital?

Digital marketing từ lâu đã được nhiều doanh nghiệp Việt Nam xem như một kênh marketing “thần thánh”.Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng thành công trên con đường này. Nhờ vào kinh nghiệm, chiến lược hay sự am hiểu khách hàng? Hãy xem Vinamilk - một trong những doanh nghiệp thành công nhờ digital nhờ vào đâu nhé!

Digital marketing từ lâu đã được nhiều doanh nghiệp Việt Nam xem như một kênh marketing “thần thánh”. Sự phát triển của internet tạo điều kiện cho các luồng thông tin phát tán một cách dễ dàng và nhanh chóng. Nhờ đó mà các chiến dịch và thông điệp marketing của các doanh nghiệp cũng dễ dàng lan tỏa hơn đến khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng thành công trên con đường này. Nhờ vào kinh nghiệm, chiến lược hay sự am hiểu khách hàng? Hãy xem Vinamilk - một trong những doanh nghiệp thành công nhờ digital nhờ vào đâu nhé!

Vinamilk được xem là một doanh nghiệp từng có nhiều chiến dịch truyền thông thành công lớn. Với đội ngũ năng động, sáng tạo và luôn muốn vạch ra cho doanh nghiệp mình một lối đi riêng, Vinamilk đã tạo ra những chiến dịch truyền thông đáng học hỏi.

Vinamilk từng thành công với nhiều chiến dịch lớn

Vốn dĩ, vấn đề mà người làm marketing nào cũng quan tâm, chính là insight của khách hàng. Tuy nhiên, để hiểu được và hiểu đúng insight khách hàng là một câu hỏi không dễ, nhưng Vinamilk đã hoàn toàn hiểu thấu được điều đó. Họ biết rõ khách hàng của mình là ai và hơn hết Vinamilk hiểu khách hàng họ cần gì và thích điều gì.

Phân khúc khách hàng mục tiêu của Vinamilk là các bà mẹ và trẻ em, hầu như đây là khách hàng mà các hãng sữa khác cũng tập trung. Tuy mức độ cạnh tranh cao, nhưng Vinamilk đã có những cách tiếp cận riêng và sáng tạo trong từng sản phẩm truyền thông. Mà cụ thể tiếp cận các bà mẹ và trẻ em qua phương thức giải trí chính là một trong những hướng đi mang lại nhiều thành công cho doanh nghiệp này.

Có thể dễ dàng nhận thấy, Vinamilk thường xuyên tạo ra các video có tính chất viral, hình ảnh vui nhộn, đáng yêu. Bên cạnh đó thương hiệu này còn có những giai điệu riêng vô cùng bắt tai và thu hút đối với trẻ con. Nhờ nội dung hay và cách truyền thông mạnh mẽ, xuất hiện trên mọi phương tiện truyền thông khiến độ phủ của từng chiến dịch luôn rộng khắp.

Những hình ảnh vui nhộn đáng yêu gắn liền với thương hiệu này

Chính điều đó, đã khiến hình ảnh của Vinamilk khác sâu vào tâm trí của mọi người dùng. Ngoài những bà mẹ và các em bé, đến chính các bạn trẻ cũng mang hình ảnh của thương hiệu này trong trí nhớ. Chính vì vậy mà ở Việt Nam khi nói đến thương hiệu sữa người ta lập tức nhớ ngay đến Vinamilk.

Nhờ những chiến lược truyền thông đỉnh cao mà Vinamilk đã trở thành thương hiệu hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) đầu tiên chạm mốc 1 triệu subscribe. Điều này khẳng định rằng, những sản phẩm truyền thông của thương hiệu này không chỉ mang tính chất thương mại mà còn mang tính giải trí rất cao.

Vinamilk sở hữu kênh youtube hơn 1tr lượt theo dõi với những nội dung thu hút mang tính giải trí cao

Tất nhiên, vẫn còn rất nhiều yếu tố khác tạo nên thành công trong các chiến dịch marketing của Vinamilk. Nhưng suy cho cùng, cốt lõi mang đến sự thành công cho thương hiệu chính là sự am hiểu đối với khách hàng. Còn việc hiểu khách hàng đến đâu thì tùy vào khả năng của doanh nghiệp. Và việc triển khai đúng như mong muốn cũng là một thách thức lớn. Vinamilk là một trong những doanh nghiệp đã làm tốt cả hai vấn đề trên. Từ đó không chỉ đem lại kết quả doanh thu cao cho doanh nghiệp mà còn có những đóng góp tích cực cho xã hội, đặc biệt là cộng đồng trẻ em Việt Nam. Đó cũng chính là giá trị mà người tiêu dùng luôn kỳ vọng với các doanh nghiệp lớn hiện nay.

 

Tag:

Bình luận