"Kim cương lỏng" của Việt Nam: Người nước ngoài coi như "vật báu", phải mua về để tặng người thương

Loại nước hoa độc đáo này của Việt Nam dù chỉ để làm đồ trang trí thì cũng là một món đồ thủ công mỹ nghệ tinh xảo.

Loại nước hoa độc đáo này của Việt Nam dù chỉ để làm đồ trang trí thì cũng là một món đồ thủ công mỹ nghệ tinh xảo.

Một trong ba "bảo vật" của Việt Nam

"Nước hoa, cao xoa bóp bạch hổ, lược sừng" là ba bảo vật của Việt Nam trong mắt người Trung Quốc. Nhiều người sẽ không bao giờ quên mua ba món quà này khi họ đi du lịch Việt Nam.

Cao xoa bóp bạch hổ tặng cho người thân, lược sừng dành tặng trưởng bối, nước hoa dành tặng người thương", blogger Chaoshanrenzaiyuenan cho biết.

Theo người này, nước hoa Việt Nam ảnh hưởng từ nước hoa Pháp. "Người Pháp coi nước hoa đắt tiền là kim cương lỏng, trong khi nước hoa Việt Nam không chỉ có thiết kế tinh tế mà còn có giá cả phải chăng, là hương thơm mà người bình dân cũng có thể sở hữu".

Blogger nàu cho rằng, tuy có một vài thương hiệu nước hoa nội địa nhưng Miss Saigon mới là thương hiệu khiến nhiều người Trung Quốc thương nhớ nhất, với ba thiết kế đặc sắc: Hình dáng thiếu nữ Hà Nội mặc áo dài tứ thân đội nón quai thao, thiếu nữ Huế mặc áo dài khăn đóng truyền thống, thiếu nữ Sài Gòn mặc áo dài đội nón cùng các nốt hương ngọt ngào tinh tế khác nhau.

Kim cương lỏng của Việt Nam: Người nước ngoài coi như vật báu, phải mua về để tặng người thương - Ảnh 1.

Nước hoa Miss Saigon là thương hiệu Việt được đánh giá cao.

"Loại nước hoa độc đáo này của Việt Nam dù chỉ để làm đồ trang trí thì cũng là một món đồ thủ công mỹ nghệ tinh xảo", blogger nói. "Người ta thường nói, nước hoa tiết lộ tính cách con người, nước hoa Việt Nam giống như người con gái Việt dịu dàng thanh lịch, yểu điệu ngọt ngào".

Không chỉ vậy, trên các diễn đàn hoặc nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc, giới trẻ xứ tỷ dân cũng dành lời có cánh cho nước hoa Việt Nam.

"Chai nước hoa [Việt Nam] tôi mua ở Nha Trang năm trước nay đã dùng hết nên lại mua thêm một chai.... Hôm trước đi ăn lẩu có một chị hỏi tôi dùng nước hoa gì thế. Đó là đầu tiên có người lạ hỏi tôi về loại nước hoa tôi dùng, thực sự rất thơm... Nước hoa [Việt Nam] lưu hương rất lâu, xịt từ sáng mà đến tối vẫn còn lưu hương", một tài khoản trên nền tảng Xiaohongshu (Trung Quốc) cho biết.

"Bạn tôi trước đi Việt Nam mang về tặng, xịt lên thấy mê mẩn liền. Mọi người đều biết đấy, Việt Nam là xứ sở của các loại gia vị, rất nhiều loại nước hoa tên tuổi của Pháp đều được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên [từ Việt Nam] nên mùi hương rất tự nhiên. [Miss Saigon mẫu xanh] có hương thơm tươi mát thanh khiết, không thua kém bất kỳ loại nước hoa tên tuổi nào", một tài khoản khác chia sẻ.

Nước hoa Miss Saigon ở Trung Quốc hiện có giá trên dưới 1 triệu VND tùy từng dòng.

Âm thầm "tỏa hương"

Miss Saigon là thương hiệu nước hoa nổi tiếng của Việt Nam.

Ngày nay, khi các thương hiệu nước hoa đình đám thế giới thâm nhập Việt Nam thì Miss Saigon lại âm thầm tấn công các thị trường nước ngoài.

Thương hiệu nước hoa Việt Nam này hiện có thị phần tại nhiều quốc gia khu vực như Mỹ, Trung Quốc, Australia, Đông Âu, Maylasia, Singapore v.v... và nhận được sự đánh giá khá cao.

Tại thị trường nội địa, Miss Saigon xuất hiện tại các siêu thị cửa hàng, chợ truyền thống nhằm duy trì lượng khách hàng trung thành.

Đặc biệt, nhờ yếu tố rất Việt - hình ảnh thiếu nữ mặc áo dài đội nón lá, nước hoa Miss Saigon thường được khách du lịch mua để làm quà hay những doanh nhân có nhu cầu tặng những món quà mang bản sắc Việt cho đối tác.

Một đại diện makerting của thương hiệu này từng tiết lộ, bằng cách len lỏi vào những ngõ ngách của thị trường, họ đã có được một lượng khách hàng trung thành và đó là con đường để thương hiệu tồn tại, phát triển, tỏa hương đến ngày nay.

An An

Tag:

Bình luận